ดูหนัง AV

สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 4 ความหวังใหม่

ชื่อหนัง : สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 4 ความหวังใหม่
ประเภท : อวกาศ
วันที่เข้าฉาย : 25 พฤษภาคม ค.ศ. 1977
กำกับโดย : จอร์จ ลูคัส
นักแสดงนำ : มาร์ค ฮามิลล์,แฮร์ริสัน ฟอร์ด,แคร์รี ฟิชเชอร์,ปีเตอร์ คูชชิง,อเล็ก กินเนสส์
คะแนน 7
TS911
TS911
TS911

สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 4 ความหวังใหม่

สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 4 ความหวังใหม่ ตรงเวลาสิบเก้าปีสุดกำลังจักรวรรดิอันโหดร้ายที่อยู่ใต้อำนาจของ พระราชาธิราชพัลพาทีนได้ครอบครองกาแลกเปลี่ยนซี่มา มีเพียงแต่กองทัพข้างกบฏแค่นั้นที่ยังยืนหยัดต่อสู้

เจ้าฟ้าหญิงเลอา ออร์กาน่า วุฒิสมาชิกที่อัลเดอราน ได้นำแบบแปลนของ ดาวมรณะ (สถานีอวกาศขนาดยักษ์ที่ทำลายดาวได้อีกทั้งดวง) ซึ่งมีสาย ลักขโมยมาได้จากฐานลับเพื่อส่งต่อให้กับกองทัพของข้างกบฏ

แต่ถ้าว่า ดาร์ธ เวเดอร์ สิธลอร์ดผู้เป็นมือขวาของพระราชาธิราชนำกองกำลังของตนเองตามมาทันจนกระทั่งจับกุมองค์หญิงเอาไว้ องค์หญิงเป็นไปไม่ได้เลือกก็เลยเอาแบบแปลนใส่ไปในตัวหุ่น อาร์ทูดีทู(R2-D2) ลงไปบน ทาทูอีน ดาวที่ทะเลทรายเพื่อขอร้องจาก โอบีวัน เคโนบี นายพลของสาธารณรัฐเดิม รวมทั้งซีทรีพีโอ (C-3P0) (หุ่นล่ามแปลภาษา)ได้ติดตามไปด้วย ภายหลังจากถูกปลดปล่อยจากแคปซูลช่วยลงมาบนดาวทาทูอีนและก็ถูก จาวัส ชนเผ่าตะลอนขายสินค้าเก่าจับกุมตัวไป

ณ อันดับแรกบนทาทูอีน ลุค สกายวอล์กเกอร์ เด็กวัยรุ่นอายุปิ้งยี่สิบ เขาอาศัยอยู่กับคุณลุงโอเวนและก็ป้าเบรูในไร่ปรับความชุ่มชื้นในดาวทาทูอีน เขาเป็นเด็กวัยรุ่นที่มีความรู้และความเข้าใจด้านเครื่องยนต์รวมทั้งมีความต้องการที่จะออกเสี่ยงภัยในอวกาศ วันนี้เขากับคุณลุงมาซื้อหุ่นยนต์จากพวกจาวัสเพื่อนำไปใช้ในไร่บังเอิญเป็นอย่างมากที่เขาซื้ออาร์ทูดีทูและก็ซีทรีพีโอโกรธหว่างกำลังตั้งเครื่อง ลุคกำเนิดไปพบเนื้อความของเลอาเข้า “ช่วยด้วยโอบีวัน เคโนบี คุณเป็นความคาดหวังเดียวของพวกเรา” ทำให้เขารำลึกถึงเบน เคโนบี ฤษีที่อาศัยในทะเลทราย (เบนก็คือ โอบีวัน เคโนบีนั่นเอง แม้กระนั้นเพื่อให้มีความปลอดภัยจากพวกจักรวรรดิ เขาก็เลยแปลงชื่อเป็นเบน) ลุคก็เลยตั้งอกตั้งใจจะเอาหุ่นไปให้เบนมองกลางทาง ลุคถูกพวกมนุษย์ทราย (เผ่าตะลอนในทะเลทราย) จู่โจมแม้กระนั้นเบนก็มาช่วยทัน แล้วเบนได้พาลุคไปที่บ้าน แต่ว่าเมื่อกลับถึงที่บ้านลุคพบว่าคุณลุงแล้วก็ป้าของเขาถูกกองพันลมพายุ (storm trooper) ทหารของจักรวรรดิ ฆ่า ด้วยความซึมเศร้าลุคก็เลยตกลงใจเริ่มเดินทางกับเบนเพื่อไปช่วยเจ้าฟ้าหญิงเลอา

ลุคกับเบนเดินทางมาถึง มอส เอสเล่ย ท่ายานอวกาศ ของดาวนี้ ด้วยพลังพิเศษของเบนทำให้ทั้งผองหลบรอดจากการตรวจหาของกองพันลมพายุมาได้ในบาร์เขาได้เจอกับฮัน โซโล นักขนย้ายโหดร้าย รวมทั้งตกลงว่าจ้างฮันพาพวกเขาไปอัลเดอราน ฮันก็เลยเอาเงินไปชำระหนี้ แจบบ้า เดอะ ฮัท แม้กระนั้นแจบบ้าได้ตั้งค่าหัวฮันไปแล้ว และก็ส่ง กรีโด นักล่าค่าหัวชาวโรเดียนมาฆ่าฮันแต่ว่าฮันก็รอดมาได้ ฮันมีเพื่อนพ้องอีกคนเป็นชาว วุคกี้ขนรกรุงรังชื่อชิวกางคก้า พอเพียงทั้งปวงหนีมาที่ยานไม่ลเลนเนียม ฟอลคอน ของฮันได้พวกเขาก็เลยเริ่มเริ่มเดินทาง กลางทาง เบนได้มอบกระบี่แสงสว่างให้กับลุคแล้วก็ฝึกหัดเขาในวิถีที่อัศวินเจได

ระหว่างนั้นบนดาวมรณะ บริวารที่พระราชาธิราช ทาร์คิน ได้มาไต่สวนองค์หญิงถึงฐานปฏิบัติการของกองทัพกบฏ องค์หญิงไม่ยินยอมบอก ทาร์คินก็เลยข่มขู่ว่าจะใช้ ดาวมรณะ ทำลายอัลเดอราน แต่ว่าเหตุเพราะองค์หญิงเลอาจะคิดคดทรยศพวกกบฏมิได้ ก็เลยพูดเท็จว่าฐานของพวกกบฏอยู่ที่ดาวดินแดนทูอิน (ข้อเท็จจริงเป็นฐานทัพร้างไปนานแล้ว) แต่ว่าทาร์คินกลับอ้างถึงว่าดินแดนทูอินนั้นไกลเกินกว่ารัศมีทำลายของดาวมรณะจะทำลายได้ เขาก็เลยสั่งให้ทำลายอัลเดอรานเพื่อทดลองพลังของดาวมรณะ

เวลาเดียวกัน เบนสัมผัสได้ถึงความตายของมนุษย์มากไม่น้อยเลยทีเดียวบนอัลเดอรานและก็เมื่อพวกเขามาถึงก็พบว่าอัลเดอรานเหลือแค่ซากเศษดาวแล้ว ยิ่งกว่านั้นยานของพวกเขายังถูกดูดเข้าไปในดาวมรณะอีกด้วย

เบน สมัครใจไปปิดระบบพลังเย้ายวนใจเพื่อหนี ส่วนลุคแล้วก็พวกพบว่าองค์หญิงโดนจับอยู่ตรงนี้ก็เลยไปช่วย ภายหลังเบนปิดระบบล่อใจเสร็จ เขาได้เจอกับ เวเดอร์ นิสิตเก่าซึ่งสัมผัสได้ถึงพลังของเขารวมทั้งต่อสู้กัน ลุคซึ่งช่วยองค์หญิงเสร็จพอดิบพอดีได้มาพบเบนซึ่งแพ้ต่อเวเดอร์และก็ร่างหายวับไปกับตา ลุคคิดจะเอาคืนแต่ว่าคนอื่นๆห้ามไว้ พวกเขาหนีจากยานมรณะเสร็จโดยหารู้ไม่ว่าในยานมีเครื่องติดตามหลบซ่อนอยู่ ที่ฐานลับกบฏบนดาวยาวิน 4 การสัมมนาคิดแผนทำลายดาวมรณะเริ่มขึ้น และก็พบว่าข้อด้อยของมันเป็นท่อระบายความร้อนของเตาพลังงานที่สามารถใช้ยานขนาดเล็กเข้าไปจู่โจมได้

แม้กระนั้นขณะนั้นเองที่ดาวมรณะได้มาถึงแล้วและก็กำลังตระเตรียมที่จะยิงลำแสงล้างผลาญเพื่อทำลายฐานทัพกบฏให้สิ้น พวกเขาเหลือเวลาเพียงแค่น้อยนิดที่จะเอาอย่างแผนซึ่งพึ่งจะสัมมนาไปใหม่ๆลุคร่วมในกองยานนี้ด้วย แม้กระนั้นฮันกลับขอตัวจากไปเพื่อใช้หนี้คืนแจบบ้า

กองยานข้างกบฏเข้าจู่โจม ดาวมรณะ เวเดอร์พบว่าพวกกบฏจะจู่โจมข้อบกพร่องของยานมรณะเขาก็เลยออกศึกเองด้วยยานรบส่วนตัว เวเดอร์ฝีมือดีมากมาย เขายิงยานข้างกบฏเสียหายราวใบไม้ตก

ลุคดับเครื่องเล็งเป้า ลุคใกล้แกนพลังงานสุดแต่เวเดอร์ได้ยิงโดนอาร์ทูดีทู ในขณะที่ลุคกำลังจะเสียรู้ให้เวเดอร์ ฮันซึ่งย้อนกลับมาได้ยิงยานของเวเดอร์หนเผลอทำให้ยานกระเด็นออกมาจากดาวมรณะ ให้โอกาสให้ลุค เข้าไปสะใจกึ่งกลางของยานมรณะ ลุคยิงจรวดนำวิถีไปยังแกนพลังงานเสร็จสุดท้าย แล้วก็หนีออกมาทันก่อนที่จะดาวมรณะจะระเบิดเป็นเสี่ยงๆทาร์คินตาย ส่วนเวเดอร์หนีไปได้ ลุค และก็ ฮันได้รับเหรียญกล้าหาญ สุดท้ายกองทัพกบฏก็ได้ชัยต่อจักรวรรดิเป็นครั้งแรก

TS911