ดูหนัง AV

สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 5 จักรวรรดิเอมไพร์โต้กลับ

ชื่อหนัง : สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 5 จักรวรรดิเอมไพร์โต้กลับ
ประเภท : อวกาศ
วันที่เข้าฉาย : 21 พฤษภาคม ค.ศ. 1980
กำกับโดย : เออร์วิน เกิร์ชเนอร์
นักแสดงนำ : มาร์ค ฮามิลล์,แฮร์ริสัน ฟอร์ด,แคร์รี ฟิชเชอร์,บิลลี่ ดี วิลเลี่ยมส์,Anthony Daniels,David Prowse,Peter Mayhew,Kenny Baker,
คะแนน 7.1
TS911
TS911
TS911

สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 5 จักรวรรดิเอมไพร์โต้กลับ

สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 5 จักรวรรดิเอมไพร์โต้กลับ มันตรงเวลามืดมนของเหล่ากบฏ ถึงแม้ดาวมรณะจะถูกทำลายลง ทหารของจักรวรรดิ ได้ต้อนกบฏจากฐานลับและตามล่าพวกเขาไปสุดขอบจักรวาล สำหรับการหลีกกองทัพจักรวรรดิ กรุ๊ปกบฏนำโดยลุค สกายวอล์คเกอร์ ได้สร้างฐานลับขึ้นใหม่บนดาวน้ำแข็งที่ ฮอธ ดาร์ธ เวเดอร์ผู้อำมหิตซึ่งจริงจังที่จะหาตัวสกายวอล์คเกอร์ ได้ส่งหุ่นสืบนับพันไปในห้วงอวกาศ เมื่อหาเจอก็ได้ส่งกองกำลังจู่โจมจนกระทั่งข้างกบฏจำเป็นต้องแอบหนีไป

ข้างลุค ก็ได้ปลีกตัวออกไปตามหาปรมาจารย์เจไดโยดา บนดาว เดโกบาห์ ตามคำบอกของโอบีวัน เคโนบี

ระหว่างที่ฮัน โซโลจำต้องพาเจ้าฟ้าหญิงเลอา หนีการตามล่าของยาน Star Destroyer ของข้างจักรวรรดิ ได้กำเนิดความทรุดโทรมกับยานไม่ลเลเนียม ฟอลคอน ทำให้ไม่สามารถที่จะใช้ Hyper Space (เครื่องใช้ไม้สอยเร่งความเร็วสู่ความเร็วแสงสว่าง) ได้ ก็เลยไปพักซ่อมแซมยานที่ นครเมฆี ที่มีเพื่อนเก่าของฮัน โซโล เป็น Lando Calrissian อยู่ โดยหารู้ไม่ว่าที่นี่ได้ถูกดาร์ธ เวเดอร์ควบคุมไว้เป็นระเบียบแล้ว

ด้วยเหตุจำเป็นทำให้ แลนโด้ จำเป็นต้องทรยศพวกฮัน รวมทั้งจับพวกเขาขังเอาไว้เพื่อเป็นเหยื่อล่อลุคให้มาชิดกับ ดาร์ธ เวเดอร์ได้จับ ฮัน แช่แข็งในคาร์บอนไนต์ แล้วให้ โบบ้า เฟทท์ ไปส่งแก่แจบบ้า เดอะ ฮัท ผู้ซึ่ง ฮัน ติดหนี้ติดสินเขาอยู่ แล้วก็จัดเตรียมที่จะทำแบบงี้กับลุคเหมือนกัน

ข้าง แลนโด้ เมื่อมีความเห็นว่าดาร์ธ เวเดอร์หาได้ทำตามอย่างข้อสัญญาไม่ ก็ได้กลับเนื้อกลับตัวช่วยเหลือพวก เลอา ให้หนีพ้นออกมาได้

ส่วนลุคก็ได้ประจันหน้ากับเวเดอร์เพียงลำพัง แล้วก็เขาได้ทราบข้อเท็จจริงอันเหี้ยมโหดว่าดาร์ธ เวเดอร์ผู้โหดร้ายซึ่งก็คือ บิดาแท้ๆของเขานั่นเอง

เวเดอร์ได้ชักชวนให้ลุคร่วมมือกับเขาแต่ว่าก็ไม่เป็นผลสำเร็จและก็ได้ต่อสู้ ลุคพลาดท่าถูกเวเดอร์ตัดมือขวา จากการต่อสู้นี้ทำให้ลุคได้ทราบความเป็นจริงว่าตามที่เป็นจริงแล้วดาร์ธ เวเดอร์เป็นบิดาของเขา (ประโยคที่ดาร์ธ เวเดอร์บอกกับลุคว่า “I Am Your Father” เป็นประโยคที่คลาสสิก สำหรับผู้ที่ถูกใจสตาร์วอร์ส จะรู้จักประโยคนี้อย่างดีเยี่ยม)

แล้วก็ลุคหล่นออกมาจาก Cloud City เลอาที่รู้สึกถึงลุค ก็ได้หันยานไม่ลเลเนียม ฟอลคอน กลับมาช่วยเขาไว้ได้

และก็ได้กลับไปรวมกับกรุ๊ปยานกบฏซึ่งกำลังแอบหนีอยู่ได้เสร็จ ส่วน แลนโด้ แล้วก็ชิวกางคก้า ก็ได้ออกตามหาแจบบ้า เดอะ ฮัท เพื่อช่วย ฮัน โซโลคืนกลับมา

TS911