ดูหนัง AV

สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 6 ชัยชนะของเจได

ชื่อหนัง : สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 6 ชัยชนะของเจได
ประเภท : อวกาศ
วันที่เข้าฉาย : 25 พฤษภาคม ค.ศ. 1983
กำกับโดย : ริชาร์ด มาร์ควานด์
นักแสดงนำ : มาร์ก ฮามิล,แฮร์ริสัน ฟอร์ด,แคร์รี ฟิชเชอร์,บิลลี ดี วิลเลียมส์,แอนโธนี เดเนียลส์,เดวิด พรอวส์,เอียน แมคเดียร์มิด,เคนนี เบเกอร์,ปีเตอร์ เมย์ฮิว,แฟรงก์ ออซ
คะแนน 6.9
TS911
TS911
TS911

สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 6 ชัยชนะของเจได

สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 6 ชัยชนะของเจได อัศวินเจได ลุค สกายวอล์คเกอร์ ได้เดินทางกลับทาทูอีนดาวถิ่นกำเนิดเพื่อช่วยฮัน โซโลจากเงื้อมมือขุนโจรคนร้ายแจบบา เดอะ ฮัทท์ เจ้าฟ้าหญิงเลอาได้นำฮันออกมาจาก คาร์บอนไนต์ได้ แต่ว่าโชคร้ายกลับถูกแจบบาจับกุมไว้ เมื่อลุคมาต่อรองให้ปล่อยตัวปล่อยใจพวกฮันแม้กระนั้นก็โดนแจบบาใช้อุบายจับไว้อีกคน แล้วก็ถูกนำตัวไปประหาร

เหตุการณ์กลับผลิกผันเมื่อลุคที่ได้รับกระบี่แสงสว่างที่หลบซ่อนอยู่ในหุ่น อาร์ทูดีทู ได้แสดงพลังที่จริงจริงของเจไดทำให้เขาทำลายพวกของแจบบาลงแล้วก็ช่วยเหลือฮันแล้วก็เพื่อนฝูงๆออกมาได้เสร็จ ลุคแยกตัวไปพบโยดาเพื่อฝึกฝนให้เสร็จ แม้กระนั้นโยดาก็ได้กล่าวว่าเขาเสร็จวิชาแล้ว และก็บอกความเป็นจริงเกี่ยวกับสกายวอล์คเกอร์อีกคน ก่อนที่จะเขาจะจากไป ทำให้ลุคทราบจากจิตไร้สำนึกของเขาว่าว่าสกายวอล์คเกอร์อีกคนก็คือเลอา ซึ่งโดยความเป็นจริงแล้วทีนี้คือน้องสาวแฝดของเขานั่นเอง

ข้างฮันที่ไปรวมกับกองกำลังกบฏที่รออยู่ ก็เลยได้ทราบถึงการผลิตดาวมรณะดวงลำดับที่สอง แล้วก็ทราบว่าองค์จักรพัตราธิราชจะเสด็จไปดูการก่อสร้าง ด้วยตัวเอง ข้างกบฏก็เลยถือเอาโอกาสนี้จัดแจงกับดาวมรณะและก็ พระราชาธิราชไปพร้อมเพียงกันแม้กระนั้นปัญหาก็คือดาวมรณะมีเกราะคุ้มครองที่สร้างโดย เครื่องเกิดพลังงาน บนพระจันทร์เอนดอร์ พวกฮัน แล้วก็ลุคที่เดินทางมาสมทบก็เลยสมัครใจไปทำลายมันลง โดยได้ลักขโมยยานขนส่งของข้างจักรวรรดิ ลอบเข้าไปในพระจันทร์เอนดอร์ แต่ว่าดาร์ธ เวเดอร์ ก็ได้ทราบถึงการกลับมาของลุคและก็บอกกับจักรรพรรดิว่าจะเป็นคนไปนำตัวลุคมาเอง

ข้างฮันและก็เลอาเมื่อชิดกับของข้างจักรวรรดิจนถึงเกือบจะพลาดท่า แต่ว่าก็ได้อีว็อคหรือพวกหมีแคระแกร็น ชนเผ่าพื้นบ้านบนพระจันทร์ช่วยเหลือก็เลยสามารถทำลายเครื่องเกิดพลังงานได้ ส่วนลุคก็แยกไปเจอหน้ากับดาร์ธ เวเดอร์เพียงคนเดียวเพื่อกล่อมเขาให้กลับสู่ด้านดีลุคต่อสู้กระทั่งชนะเขาตัดมือขวาของเวเดอร์ขาด แม้กระนั้นไม่ยินยอมกำจัดเวเดอร์ซึ่งเป็นบิดาของตัวเอง จักรรพรรดิ มีความคิดเห็นว่าลุคไม่ยินยอมตกอยู่ใต้อำนาจของด้านมืด ก็เลยหมายจะฆ่าลุคโดยใช้พลังสายฟ้าซึ่งเป็นอาวุธสำคัญของพวกสิธ

แต่ดาร์ธ เวเดอร์ ซึ่งทนมองเห็นลูกชายตายไปซึ่งๆหน้ามิได้ ก็เลยคิดได้และก็ได้กลับมาเป็นอนาคิน สกายวอล์คเกอร์เข้าช่วยเหลือลูกชาย โดยการทำลายจักรพัตราธิราชด้วยมือของเขาเอง เขาชูร่างของจักรพัตราธิราชขึ้น พลังสายฟ้าก็เลยหันพุ่งมายังอนาคินเขาทุ่มจักรพัตราธิราชลงไปในช่องอากาศ เขากล่าวขอบพระคุณลุคที่ช่วยทำให้เขากลับสู่ด้านสว่างได้เสร็จ อนาคินให้ลุคถอดหน้ากากสีดำของเขาออก เขาได้มองหน้าลูกชายด้วยตาตัวเองเป็นครั้งแรก รวมทั้งหนสุดท้าย ขณะนี้คำพยากรณ์โบราณของเจไดได้เป็นจริงแล้ว อนาคิน กลุ่มผู้ถูกเลือก ผู้ฆ่าสิธ รวมทั้งนำสมดุลคืนกลับสู่พลัง ได้กลับมาแล้ว

ส่วนข้างกบฏก็สามารถเข้าไปทำลายดาวมรณะ และก็ลบล้างจักรวรรดิได้เสร็จก็เลยได้ฉลองในความมีชัยเป็นอย่างมากใหญ่ซึ่งสามารถนำความสงบสุขคืนกลับสู่จักรวาลได้อีกรอบ

TS911